Chủ đề

(Thể thao) - Thủ quân Jon Obi Mikel của Nigeria đã tiết lộ đoạn hội thoại gây sốc giữa anh và trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakır về tình huống ông từ chối quả 11m của Nigeria sau khi hậu vệ Argentina Rojo để bóng chạm tay trong vòng 16m50.

Cakir nói gì khi không thổi 11m phạt Argentina? - Ảnh 1.

Các cầu thủ Nigeria vây lấy trọng tài Cakir để đòi VAR – Ảnh: REUTERS

Phút 75 trận đấu, Rojo bật cao đánh đầu ngăn cản đường chuyền dài của cầu thủ Nigeria nhưng bóng chỉ sượt đầu và bay vào cánh tay anh đang trên đà vung lên.

Ngay lập tức cầu thủ Nigeria đòi trọng tài phải tham khảo VAR để cho họ hưởng phạt đền. Sau một lúc tranh cãi, trọng tài đã quyết định sử dụng VAR.

Tuy nhiên, ông Cakir đã từ chối cho các cầu thủ Nigeria được hưởng quả 11m. Các khán gỉa truyền hình có xem đi xem lại nhiều lần vẫn thấy Rojo để bóng chạm tay quá rõ ràng.

Ngay sau trận đấu, thủ quân Jon Obi Mikel cho biết, trọng tài đã thừa nhận với anh là “bóng đã chạm tay Rojo” nhưng không thổi phạt đền.

Đài BBC dẫn lời Mikel: “Trọng tài đã tham khảo VAR. Ông ấy nói với tôi bóng đã chạm tay Rojo. Tôi hỏi tại sao lại không cho Nigeria hưởng 11m. Và ông ấy trả lời ‘Tôi không biết’”.

Câu trả lời “tôi không biết” của ông Cakir không biết mang hàm gì? Ông không biết tại sao phải từ chối quả phạt 11m của Argentina hay ông không biết tại sao ông không được thổi 11m?

Tuy bóng đã chạm tay quá rõ ràng nhưng không ít chuyên gia cho rằng, trọng tài đã đúng khi từ chối thổi 11m. Đài BBC bình luận rằng quyết định không phạt đền là sáng suốt của trọng tài. Cựu danh thủ Chris Waddle cũng nhận định đây là quyết định đúng.

Quyết định của ông Cakir khiến không ít cổ động viên cảm thấy khó hiểu.

Cakir nói gì khi không thổi 11m phạt Argentina? - Ảnh 2.

Cakir nói gì khi không thổi 11m phạt Argentina? - Ảnh 3.

Trước World Cup 2018 đến nay, Pepe cũng để bóng chạm tay sau khi khống chế vụng về trong trận Bồ Đào Nha thắng MaRốc 1-0 và cũng không bị thổi phạt.

Tuy nhiên, hậu vệ Cedric của Bồ Đào Nha lại không may như vậy, dù cũng để chạm tay bị động. Trong trận gặp Iran, khi bật cao tranh chấp, Cedric đã để bóng chạm tay sau cú đánh đầu của cầu thủ Iran. Và trọng tài đã thổi 11m.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về [email protected]
Thích và chia sẻ bài này trên